สามประสบรีสอร์ท

วันที่ : 2024.03.03

วันนี้เรามีแพลนไปเที่ยวกาญจนบุรีกันหลายวัน แต่เราจะตั้งต้นกันที่ "สังขละบุรี" กันก่อนเป็นจุดหมายแรก เราจองที่พักไว้ที่ "สามประสบรีสอร์ท" ซึ่งเป็นที่พักที่สบายและวิวดีที่สุดแถวนั้นแล้ว ซึ่งที่นี่จะตั้งอยู่จุดชมวิวเหนือเขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม) และติดอยู่กับสะพานอุตตามานุสรณ์ (สะพานมอญ)

ขับรถเข้ามาในรีสอร์ท ก็จะพบตึกสีเหลืองสำหรับ Check-in และจะมีพนักงานมาต้อนรับเราอย่างดี

Check-in เสร็จก็เดินไปที่ห้องกัน ซึ่งทางไปห้องที่เราพักจะเป็นตึกด้านหลัง ดังนั้นจะผ่านร้านอาหารของรีสอร์ท เราได้ห้องชั้นน 2 ระหว่างทางไปห้อง ก็จะมีช่องเล็กๆ ที่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำซองกาเรียสวยๆแบบนี้

ห้องพักเป็น "ดีลักซ์ สามประสบวิว New" วิวดีมากๆ เห็นสะพานมอญได้แบบเต็มตา และมีระเบียงให้ไปนั่งชมบรรยากาศได้ด้วย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ โทรทัศน์เครื่องใหญ่ และมีช่องดาวเทียม แต่สัญญาณตะกุกตะกักนิดหน่อยแต่ก็พอดูได้ และมีชา กาแฟ ฟรี ส่วนน้ำดื่มจะมีให้วันละ 2 ขวด

บริเวณหน้าทีวี ก็จะมีโต๊ะวางชา กาแฟ น้ำดื่ม และมีตู้เย็นให้  ซึ่งหน้าปากซอยรีสอร์ท มี 7-11 ก็ซื้อมาแช่ได้

ระเบียงให้ชมวิว ซึ่งวิวดีมาก มองเห็นสะพานมอญได้แบบเต็มตา และตอนเราไปฝนเพิ่งหยุดตก ทำให้บรรยกาศชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย

ส่วนห้องน้ำค่อนข้างกว้าง ที่อาบน้ำมีกระจกกั้นเป็นสัดส่วน มีเครื่องทำน้ำอุ่นและไดร์เป่าผม

เราฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่พัก บริเวณห้องอาหารกว้างมาก สามารถเห็นวิวได้มุมกว้างๆ อากาศเย็นสบาย (หลังฝนตก)

เมนูของร้านจะมี Story ของร้านให้ทราบอ่านกันยาวๆ และอาหารแนะนำอยู่หน้าแรก ซึ่งมีเยอะและน่าทานเกือบทุกเมนู

มื้อเย็นเราสั่งมาหลายอย่าง ได้แก่ ปลาคังทอดน้ำปลา (จานนี้แนะนำ), หมูมะนาว (รสชาติจัดจ้าน หมูนิ่มเด้ง), เต้าเจี้ยวกุ้งหลน และต้มยำทะเล น้ำใส (รสค่อนข้างจัด)

อาหารเช้าโรงแรมก็มีจัดไว้ให้ที่ห้องอาหารของโรงแรมที่เราทานกันเมื่อเย็น แต่เราเลือกที่จะไปทานอีกฝั่งของสะพานมอญ แต่เราจะแวะใส่บาตรกันก่อน
อ้อ!! ถ้าจะใส่บาตรต้องรีบหน่อย เพราะพระจะมาประมาณเกือบๆ 7 โมง เผื่อเวลาเดินสัก 10 นาทีดีกว่าจะได้ไม่เหนื่อยมาก

พอเดินมาถึงอีกฝั่ง จะมีร้านขายของใส่บาตร สำหรับชุดนี้ราคา 99 บาท ส่วนเงินทอน 1 บาท ทางร้านจะใส่ไว้ในขันตอนกรวดน้ำ หลังใส่บาตรเสร็จ
แต่ถ้าใครจะเอามาเอง หรืออีกฝั่งสะพาน (จากรีสอร์ท) ก็มีขายพร้อมชุดมอญให้เช่าใส่บาตรด้วย

พอใส่บาตรเสร็จ ก็หาข้าวเช้ากินกัน เราเลือกที่นี่ "โจ๊กนั่งยอง" และ ที่นั่งตามชื่อร้าน คือ ภายในร้านเป็นโต๊ะเตี้ยๆ พร้อมกับเก้าอี้เล็ก เวลานั่งจะเหมือนนั่งยองๆ ใครไขข้อกระดูกไม่ค่อยดี อาจจะลำบากนิดหน่อย

เราเลือกนั่งโต๊ะ "เจาะแต๊ะจาม" หรือ โต๊ะ 18

วิธีการสั่งอาหาร: บนโต๊ะจะมีเมนูวางอยู่ และจด order ลงกระดาษ แล้วน้องก็จะเดินมารับกระดาษ order ที่โต๊ะของเราเอง หรือ จะเดินเอาไปให้น้องด้านหน้าก็ได้
อาหารค่อนข้างหลากหลาย แต่ถ้าวันไหนร้านไม่มีเมนูอะไร ร้านจะแจ้งลูกค้าไว้ก่อนแต่แรก จะได้ไม่สั่งเก้อ

เราสั่ง 4 อย่าง ได้แก่ ไข่ลวก โรตีโอ่งราดนม โจ๊กหมูใส่ไข่ และปาท่องโก๋ (ชื้นใหญ่มาก) พร้อมนมข้นที่เติมไม่อั้น

ร้านนี้มีหมี่กรอบวางไว้ให้ใส่แบบไม่อั้น ซึ่งร้านนี้มี 1 หม้อใหญ่ๆ ทุกโต๊ะ  มื้อเช้าราคาเบาๆ 130 บาท แต่อิ่มมาก

สามประสบรีสอร์ท
ที่ตั้ง: หมู่ 3 ต.หลองลู อ.สังขละบุรี กาญจนบุรี
เบอร์: 085-811-8711
Web: www.samprasob.com
Map: https://maps.app.goo.gl/SSPrKdb4378fMWR46